Quy trình du học Nhật Bản cụ thể như thế nào?

Đi du học Nhật như thế nào? Quy trình du học Nhật Bản gồm những bước nào?…Nếu bạn đang muốn tìm hiểu vấn đề này, hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

>>> Theo bạn có nên đi du học Nhật Bản không?

>>> Thực chất du học Nhật Bản cần điều kiện gì?

Du học Nhật Bản đang là con đường mới của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam bởi lẽ khi quyết định theo học hình thức này bạn sẽ học hỏi được khá nhiều vấn đề khác nhau và từ đó giúp cho cuộc sống, công việc được tốt hơn, tránh những khó khăn, vất vả trước đó.

Để sang Nhật học tập được thì bạn cần phải có một quy trình cụ thể, vậy quy trình đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể ở nội dung dưới đây để có thể nắm bắt thêm thông tin cũng như để cho việc đi du học Nhật Bản của bạn đạt được sự nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất nhé.

Quy trình du học Nhật Bản cụ thể như thế nào?

Đi du học Nhật Bản như thế nào đang là vấn đề nhiều bạn học sinh tìm hiểu

Quy trình du học Nhật Bản cụ thể như thế nào?

Tại Nhật hiện nay có 4 kỳ nhập học chính đó là kỳ tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 trong đó thì kỳ tháng 1 và tháng 7 là 2 kỳ nhập học phụ còn kỳ chính là tháng 4 và tháng 10.  Để tạo được cơ hội tốt cho các bạn học sinh giúp cho các bạn có thể linh động sắp xếp được thời gian của mình nên mới có nhiều kỳ nhập học như vậy. Còn về quy trình để đi du học Nhật Bản thì sẽ có các bước cụ thể như sau:

– Bước 1: Tìm hiểu về trung tâm du học, được tư vấn và nộp hồ sơ cho trung tâm, khi nhận được hồ sơ rồi trung tâm sẽ liên hệ ngay với trường mà bạn đăng ký để hẹn ngày phỏng vấn học sinh, học sinh sẽ phải trải qua những buổi phỏng vấn của trường bao gồm cả thi tiếng Nhật cũng như trả lời những câu hỏi cụ thể.

– Bước 2: Sau khi đỗ phỏng vấn rồi thì học sinh sẽ tiến hành nộp lệ phí xét tuyển hồ sơ

Quy trình du học Nhật Bản cụ thể như thế nào?

Cùng với tìm hiểu quy trình, bạn cũng cần tìm hiểu về cuộc sống du học Nhật

– Bước 3: Trường hợp hồ sơ của học sinh lên sở lưu trú Nhật Bản xin giấy chứng nhận tư cách lưu trú và sau khoảng 2 tháng thì sẽ thông báo kết quả cấp đó là giấy chứng nhận tư cách lưu trú.

– Bước 4: Trường gửi lại bản phô tô giấy chứng nhận tư cách lưu trú và giấy yêu cầu nộp phí, các khoản chi phí khác nhau, học sinh sẽ nộp phí và chi phí sang trường.

– Bước 5: Trường sẽ gửi giấy báo nhập học về cho học sinh và giấy chứng nhận tư cách lưu trú bảng gốc.

– Bước 6: Trung tâm du học sẽ thay mặt cho du học sinh để làm thủ tục xin visa cho học sinh tại lãnh sự quán Nhật tại 2 thành phố chính là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

– Bước 7: Trong khoảng 5 ngày học sinh sẽ đợi để lấy visa du học.

– Bước 8: Tham gia buổi hướng dẫn trước khi xuất cảnh.

– Bước 9: Đến Nhật để làm thủ tục nhập học.

– Bước 10: Nhập học chính thức.

– Bước 11: Sau khi nhập học 2 tuần nếu như du học sinh có nhu cầu đi làm thêm thì có thể xin cấp giấy chứng nhận để đi làm thêm nhé.

Trên đây là quy trình du học Nhật Bản, thật ra không quá khó nếu như bạn tìm được một trung tâm du học chuẩn xác, uy tín, họ sẽ có đội ngũ tư vấn viên giúp cho bạn tìm hiểu được hết những bước làm và những thông tin cần thiết để có thể thực hiện được nhanh chóng, dễ dàng nhất nhé.

http://duhocuytin.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *