Kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn du học Hàn Quốc

Để có thể xin được visa du học thì bạn cần phải vượt qua những câu hỏi phỏng vấn du học Hàn Quốc của đại sứ quán. Trong đó, có khá nhiều câu hỏi được cho là “khoai”, “hóc búa” nhiều khi khiến cho du học sinh cảm thấy khó khăn không biết trả lời như thế nào?

Để giúp cho bạn có thêm được kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn du học Hàn Quốc chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin dưới đây, hy vọng sẽ trở thành thông tin hữu ích dành cho bạn.

Kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn du học Hàn Quốc

Khi nộp hồ sơ du học Hàn Quốc được khoảng 2 tuần thì bên Đại sứ quán họ sẽ thông báo lịch hẹn gặp để phỏng vấn, tuy nhiên, người phỏng vấn bằng tiếng Hàn họ thường nói khá nhanh chóng vì thế mà bạn cần phải thật tập trung và lắng nghe câu hỏi để đảm bảo có thể hiểu được nghĩa của từ cũng như đoán được câu hỏi là gì? Nhiều khi cũng cần phải nhờ đến phiên dịch viên tuy nhiên nếu như bạn tự hiểu và tự trả lời được thì sẽ ghi được điểm tuyệt đối với người hỏi đấy.

Kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn du học Hàn Quốc

Chuẩn bị tốt năng lực tiếng Hàn sẽ giúp bạn trả lời phỏng vấn thuận lợi hơn

Những câu hỏi thường liên quan đến những vấn đề sau:

  • Năng lực tiếng Hàn: nếu như bạn muốn trả lời lưu loát thì ít nhất phải học tương đương với 3 tháng tiếng hàn liên tục, nó sẽ thể hiện ở việc bạn giao tiếp lưu loát giới thiệu bản thân hay chữ viết được rõ ràng nhất. Một số câu hỏi bạn sẽ được hỏi như: Gia đình bạn hiện đang có mấy người, bố mẹ, anh chị làm nghề gì?…
  • Khả năng tài chính: nhiều khi bên đại sứ quán muốn kiểm tra tài chính của bạn đang cung cấp có trùng với thông tin mà bạn lưu trong hồ sơ hay không? Nếu như thông tin chuẩn thì không sao nhưng nếu lỡ thông tin sai lệch thì họ sẽ cho rằng bạn không trung thực trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Vậy nên hãy chuẩn bị tâm lý thật tốt và nắm vững con số tài chính với gia đình để khi trả lời không bị mất bình tĩnh dẫn đến trả lời sai nhé.

Kinh nghiệm trả lời câu hỏi phỏng vấn du học Hàn Quốc

Với câu hỏi liên quan đến mục đích du học, bạn cần có cách trả lời thành thật và khéo léo

  • Mục đích bạn đi du học là gì? Trong quá trình tham gia phỏng vấn hãy cố gắng trả lời câu hỏi sao cho thể hiện được mong muốn đi du học thực sự của bạn thông qua việc bạn đã tìm hiểu và nghiên cứu về đất nước Hàn Quốc chứ không phải vì mục đích gì khác nhé. Một số câu hỏi bạn sẽ phải trả lời như: tại sao bạn lại sang Hàn Quốc học? Sao bạn không học tại Việt Nam? Bạn có đi làm thêm khi sang Hàn không?…
  • Kế hoạch học tập tại Hàn Quốc: Nếu như không rõ về kế hoạch học tập của mình sẽ như thế nào thì làm sao bạn mong muốn bên đại sứ quán trao visa cho bạn được, vì thế hãy cố gắng trình bày thật rõ ràng, ngắn gọn và thuyết phục nhất về kế hoạch học tập của mình, thể hiện được mong muốn học tập của mình nhé. Một số câu hỏi bạn sẽ phải trả lời như: bạn sang Hàn học chuyên ngành gì? Lý do bạn lựa chọn chuyên ngành đó là gì?…

Đặc biệt 1 vấn đề mà bạn cần phải lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vân du học Hàn Quốc chính là có tác phong đi đứng, trang phục chỉnh tề và nói năng vừa đủ để tạo bầu không khí vui vẻ thoải mái nhất trong suốt cuộc phỏng vấn, đây nhiều khi cũng là yếu tố quyết định kết quả đấy nhé.

http://duhocuytin.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *