Thực tế đi du học Nhật Bản cần những yếu tố nào?

Du học Nhật Bản cần những yếu tố nào? Đi du học Nhật Bản cần điều kiện gì? Là vấn đề nhiều bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu về chương trình này. Nếu bạn chưa hiểu rõ vấn đề này, hãy cùng Thanh Giang tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài chia sẻ này nhé!

Thực tế đi du học Nhật Bản cần những yếu tố nào?

Du học Nhật Bản cần những yếu tố nào là vấn đề nhiều bạn trẻ quan tâm

Hiểu đúng về thực trạng du học Nhật Bản

Hiện nay, so sánh lượng học sinh Việt Nam đi du học nước ngoài thì thị trường du học Nhật Bản đang đứng top đầu.

Thực tế, du học Nhật Bản khá dễ vì mức chi phí vừa phải, điều kiện không quá khắt khe. Tuy nhiên, nếu như không tìm hiểu kỹ về chương trình cũng như những yếu tố kèm theo thì con đường du học của các bạn có thể đi sai hướng với mục đích ban đầu.

Các bạn đã từng gặp du học sinh sang nhưng chủ yếu đi làm thêm, tới giờ học trên lớp thì ngủ gật, thậm chí là nghỉ học, dẫn tới chất lượng học sa sút, ra trường không kiếm được việc do tiếng kém, thành ra tiêu tốn tiền của mà bố mẹ đã bỏ ra, có thể đó là những đồng tiền phải đi vay nữa.

Hay như nhiều trường hợp khi ở Việt Nam thì không tập trung học, sang học khó tiếp thu nên chán nản rồi trốn ra ngoài bất hợp pháp, sống chui sống lủi đợi ngày về, thật đau lòng biết bao.

Thậm chí có những nguồn thông tin: “Con nhà người ta đi du học mỗi tháng gửi về mấy chục triệu” đã gây áp lực cho các bạn trẻ. Chính vì vậy, chúng ta cần hiểu đúng tất cả các thông tin và những điều kiện khi bước chân vào một chặng đường tương lai đầy mới mẻ và cũng không kém sự khó khăn này.

Đi du học Nhật Bản cần những yếu tố nào?

Điều kiện về độ tuổi và học lực

Đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu về điều kiện để tham gia du học Nhật Bản. Những bạn tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, độ tuổi từ 18-30, thời gian trống tối đa sau cấp tốt nghiệp cao nhất không quá 5 năm, học lực trung bình khá trở lên, sức khỏe tốt là có thể bắt đầu đăng ký làm hồ sơ du học Nhật Bản rồi.

Thực tế đi du học Nhật Bản cần những yếu tố nào?

Để tham gia chương trình du học Nhật, bạn cần đáp ứng điều kiện về học lực và độ tuổi

Ngoài ra, còn có diện du học Nhật hệ Trung học phổ thông. Các bạn học sinh tốt nghiệp cấp 2, thời gian trống không quá 3 năm là có thể đăng ký làm hồ sơ theo diện này được nhé!

Những bạn đã có người nhà đang cư trú tại Nhật Bản thì sẽ cần cung cấp thêm giấy tờ của người thân trong quá trình xử lí hồ sơ.

Điều kiện tài chính – yếu tố quan trọng khi đi du học Nhật Bản

Tài chính cũng rất quan trọng nên học sinh và gia đình cũng cần cân nhắc. Xác định cho con em đi du học thì bố mẹ cần chuẩn bị toàn bộ tài chính trong quá trình học của con, cả học phí và chi phí sinh hoạt. Tổng chi phí này dao động từ 250-300 triệu/năm. Ngoài ra, người bảo lãnh cần có thêm một sổ tiết kiệm trị giá từ 500 triệu để đảm bảo tài chính cho con.

Thực tế đi du học Nhật Bản cần những yếu tố nào?

Tài chính là yếu tố quan trọng để đi du học Nhật Bản

Đối với những bạn, gia đình tài chính khó khăn, eo hẹp hơn thì có thể tham khảo thêm những diện học bổng như: Học bổng điều dưỡng, Học bổng báo,… để hạn chế gánh nặng vay tiền của gia đình.

Điều kiện sức khỏe – yếu tố “cần và đủ”

Thêm một điều kiện khi đi du học Nhật Bản là các bạn cần có sức khỏe tốt, tránh những bệnh tật truyền nhiễm như lậu, giang mai, HIV,…. Trừ một số trường không nhận du học sinh nhiễm viêm gan B, còn đa số các bạn chẳng may bị nhiễm căn bệnh này thì vẫn có cơ hội đi du học nhé!

Nếu đã xác định đi du học thì nhiệm vụ chính của các bạn học sinh là sẽ cần học tiếng. Việc học này cần được trau dồi ngay từ khi còn ở Việt Nam. Học viên sẽ được học tiếng Nhật từ 6-8 tháng trước khi đi, để đảm bảo đỗ phỏng vấn trường, phỏng vấn đại sứ quán, và quan trọng hơn nữa, đó là bước căn bản để các bạn du học sinh có thể học tập tốt khi bước chân sang đất nước bạn.

Du học Nhật Bản cần những yếu tố nào? – Hiểu về văn hóa Nhật Bản

Nên tìm hiểu trước một số văn hóa và những điều cấm kị của Nhật Bản trước khi sang để đỡ bỡ ngỡ và sốc văn hóa. Nhật Bản có 1 số văn hóa như: chào hỏi, ẩm thực, trang phục, tặng quà,…

Sau khi đã tìm hiểu đầy đủ những thông tin về du học Nhật Bản, chúng ta có sẽ có cái nhìn, định hướng đúng đắn về du học bên nước bạn. Du học là đi học kiến thức cho bản thân mình. Có kiến thức thì sau mới phục vụ được cho chính bản thân mình được.

Trau dồi năng lực tiếng Nhật

Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Nhật, chúng ta sẽ cố gắng học tiếng thật tốt, làm hành trang trước khi sang Nhật. Song song với đó là rèn luyện thể lực, sức khỏe thật tốt, sẵn sàng cho 1 hành trình mới. Nơi xứ người, không có người thân, bản thân mình sẽ phải tự lo cho mình tất cả. Tiếp đó chúng ta sẽ đưa ra những lựa chọn về trường và vùng phù hợp cho bản thân mình.

Thực tế đi du học Nhật Bản cần những yếu tố nào?

Năng lực tiếng Nhật giúp bạn dễ dàng thích nghi với cuộc sống

Khi các thông tin về tài chính minh bạch, gia đình và phụ huynh cũng sẽ có sự chuẩn bị sẵn sàng cho em mình vào từng thời điểm, đảm bảo kịp thời về tiến độ hồ sơ và cũng sẽ không còn băn khoăn về những chi phí mà mình sẽ phải bỏ ra cho con em mình.

Và một điều thật sự quan trọng là chúng ta sẽ không bị hoang tưởng và bỡ ngỡ về một cuộc sống mới, giống như: “Du học Nhật Bản là màu hồng”.

Các bạn có nhu cầu tìm hiểu Du học Nhật Bản thì nên tìm hiểu kỹ các thông tin, tránh những bánh vẽ mà nhiều trung tâm đang làm như hiện nay. Hãy liên hệ cho Thanh Giang qua các nguồn kênh: Fanpage, Website, hoặc Hotline 091 858 2233. Hệ thống tư vấn viên của Thanh Giang luôn sẵn sàng giải đáp các thông tin cho các bạn đọc gần xa đang quan tâm tới chương trình.

Ngoài ra, các bạn có thể đến trực tiếp Thanh Giang tại trụ sở Hà Nội và các chi nhánh trên toàn quốc để có được những thông tin hữu ích nhất!

Chúc các bạn thành công trên con đường du học Nhật Bản!

Phạm Thu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *