Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Những năm gần đây, du học đang là xu hướng, là con đường định hướng tương lai được nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu. Vậy nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Du học và “bài toán kinh tế”

Nói tới du học, thị mọi người điều nghĩ rằng việc đó thật sự quá khó khăn với những gia đình có mức thu nhập trung bình tại Việt Nam. Thường thì khi tìm hiểu du học các nước như Anh, Úc, Mỹ, Canada…thì chi phí mỗi năm lên đến 500-600 triệu/năm. Số tiền này là mức tích lũy cả cuộc đời của nhiều hộ gia đình mà chưa chắc có được.

Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Vấn đề tài chính – “bài toán khó” của hầu hết du học sinh

Nhiều bạn có khát khao tìm kiếm một môi trường học tập ở các nước có nền kinh tế phát triển đã phải dập tắt ước mơ của mình khi nghĩ tới khoảng chi phí đi du học đó.

Trong những năm gần đây du học Nhật Bản và Hàn Quốc nổi lên như một phong trào, một phần vì mức chi phí du học không cao lắm, có thể phù hợp cho những gia đình có mức thu nhập trung bình, một phần vì Nhật Bản và Hàn Quốc điều là những quốc gia có nền kinh tế phát triển, nền văn hóa đa dạng, nền giáo dục phát triển hàng đầu Châu Á, thuộc top những quốc gia có chất lượng đào tạo tốt trên thế giới.

Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Du học Nhật Bản – Hàn Quốc đang là xu hướng được chọn lựa phổ biến

Từ những vấn đề nêu trên có thể nói du học Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn.

Tuy nhiên hiện có nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh đang phân vân không biết nên chọn du học Nhật Bản hay du học Hàn Quốc để thực hiện hóa giấc mơ của mình.

Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn Nhật Bản – “đất nước mặt trời mọc” hay Hàn Quốc – “xứ sở kim chi” làm điểm đến du học, hãy cùng Thanh Giang tham khảo bài viết sau để các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn của mình nhé.

ĐIỀU KIỆN DU HỌC

Du học Nhật Bản

Để du học Nhật Bản thì bạn phải tốt nghiệp từ cấp 3 trở lên, điểm trung bình 3 năm từ 5.0 trở lên, cấp tốt nghiệp cuối cùng không quá 5 năm. Năng lực tiếng nhật thấp nhất phải đạt từ N5 trở lên.

Ngoài ra điều kiện tài chính phải đủ mạnh, tài khoản trong ngân hàng phải ít nhất từ 500 triệu trở lên. Không mắc một số bệnh truyền nhiễm như Lao phổi, Hiv, AIDS….

Du học Hàn Quốc

Để đi du học Hàn Quốc thì ít nhất bạn phải tốt nghiệp từ cấp 3 trở lên, điểm trung bình 3 năm từ 5.0 trở lên. Cấp tốt nghiệp cuối cùng không quá 3 năm. Tài khoản ngân hàng từ 200 triệu trở lên. Không mắc các bệnh truyền nhiễm như lao phổi, HIV, AIDS….

Điều kiện du học cơ bản là hoàn thành chương trình phổ thông, đạt điều kiện về tài chính và ngoại ngữ

Đối với du học Nhật các bạn tuổi cao từ 25-30 tuổi vẫn có thể xem xét nhận hồ sơ, tuy nhiên với Du Học Hàn Quốc thì sẽ khó hơn. Xin visa du học Hàn sẽ dễ hơn xin visa du học Nhật, đặt biệt khi các bạn đăng ký vào những trường có mã code visa thì tỉ lệ đỗ hầu như là 100%. 

CHI PHÍ SINH HOẠT

Nhật Bản và Hàn Quốc điều là những quốc gia có nền kinh tế phát triển, chính vì vậy chi phí sinh hoạt cũng như chi phí học tập tại đây cũng khá cao.

Tại Nhật Bản: chi phí sinh hoạt bao gồm nhà ở, ăn uống và đi lại trung bình 1 năm rơi vào khoảng từ 140-170 triệu tùy vùng và tùy trường. Học phí trung bình năm đầu rơi vào khoảng từ 126-157 triệu tùy trường. Như vậy ước tính tổng chi phí phí du học 1 năm tại Nhật rơi vào khoảng từ 266 – 327 triệu.

Tại Hàn Quốc: chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc bao gồm ăn uống, nhà ở, đi lại trong 1 năm dao động từ 100 – 120 triệu. Học phí trong 1 năm sẽ dao động từ 80 – 136 triệu. Vậy chi tổng chi phí du học 1 năm tại Hàn Quốc sẽ dao động từ 180 – 256 triệu.

VIỆC LÀM THÊM

Đối với du học Nhật Bản: Các bạn có thể làm thêm sau 1 tuần khi sang nhật. Theo quy định thì trong 1 tuần các bạn sẽ được làm thêm 28 tiếng. Lương cơ bản trong 1 tháng các bạn sẽ nhận được dao động từ 18-25 triệu.

Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Nhật và Hàn đều tạo điều kiện để du học sinh làm thêm trang trải chi phí

Đối với du học Hàn Quốc: Phải sau 6 tháng khi sang Hàn bạn mới được phép đi làm thêm, 1 tuần chỉ được phép làm 20 tiếng đối với Du học tiếng và 25 tiếng đối với Du học chuyên ngành. Lương trung bình 1 tháng sẽ dao động từ 20-25 triệu.

CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

Có thể nói cả Nhật và Hàn điều có chất lượng đào tạo thuộc top hàng đầu thế giới, tại đây các bạn học viên sẽ được tiếp cận với các trang thiết bị tiên tiến và hiện đại, chất lượng giảng viên chuyên nghiệp và có trình độ chuyên môn cao.

Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Nhật Bản và Hàn Quốc đều là quốc gia có chất nền giáo dục phát triển cao

Nhật Bản có chuyên ngành đào tạo đa dạng, mạnh về các lĩnh vực như công nghệ ô tô,, điện tử, kỹ thuật, công nghệ thông tinh, chế tạo robot, kinh doanh… Đặc biệt Nhật bản nổi tiếng về chế độ đào tạo nghiêm khắc với những kỷ luật vô cùng khắc khe, có thể nói đây là môi trường rèn luyện rất tốt để các bạn có thể nhanh chóng trưởng thành hơn.

Với một đất nước năng động như Hàn Quốc thì thế mạnh là đào tạo về các chuyên ngành như Y Khoa, Dược sĩ, thẩm mỹ… Đặc biệt tại Hàn Quốc ngành công nghệ giải trí được xem là phát triển bậc nhất thế giới. Những bạn nào yêu thích về thẩm mỹ như trang điểm, phẫu thuật thẩm mỹ hay yêu thích về âm nhạc, điện ảnh thì có thể nói lựa chọn du học Hàn Quốc là hợp lý nhất.

NỀN VĂN HÓA

Có thể nói Nhật Bản và Hàn Quốc có nền văn hóa khá tương đồng nhau,mang đậm chất Phương Đông.

Nên lựa chọn du học Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Cả hai quốc gia đều có nền văn hóa đặc sắc, giàu truyền thống

Nghệ thuật Trà đạo của người Nhật Bản và người Hàn Quốc có những nét đặc sắc riêng, tuy nhiên nó đều có điểm chung là đã được nâng lên thành một nghệ thuật. Trà đạo là một cách tiếp đón lịch sự của người Hàn Quốc với các vị khách của mình, đồng thời giúp con người thư giãn tâm hồn và hòa mình với tự nhiên.

Các món ăn của hai đất nước này cũng rất đặc sắc, thể hiện nét văn hóa riêng của từng nước nhưng nhìn chung đều hướng đến cái đẹp, cái mỹ của món ăn.

Nhật Bản và Hàn Quốc điều có những danh lam thắng cảnh tuyệt vời, con người ở đây rất hòa đồng, thân thiện và rất chú trọng lễ nghi.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp các bạn dể dàng hơn trong việc lựa chọn nên du học Nhật Bản hay Hàn Quốc. Chỉ cần xác định rõ mục tiêu và sở thích của mình chắc chắn sẽ giúp các bạn tìm ra được đất nước phù hợp để thực hiện hóa giấc mơ du học.

Nếu các bạn còn băn khoăn về các vấn đề du học Nhật Bản hay Hàn Quốc hãy liên hệ ngay với Thanh Giang tại các chi nhánh trên toàn quốc để được các chuyên gia tư vấn tại Thang Giang hướng dẫn chi tiết hơn cho mình về các thủ tục cũng như chi phí đi du học các bạn nhé.

Hẹn gặp lại các bạn tại Thanh Giang trong một ngày gần nhất!

Nguyễn Văn Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *